Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

Hướng dẫn làm tường đá từ đá trang trí tự nhiên

Nếu bạn là một trong những người yêu thích thiên nhiên trong nhà của bạn, dùng đá ốp tường trang trí nội thất là một giải pháp hấp dẫn. Mang thiên nhiên vào nhà là một ý tưởng xây dựng độc đáo. Một bức tường đá sẽ tạo phong cách, điểm nhấn trong kiến trúc nội thất căn nhà bạn. Bạn không cần phải đập một bức tường đi xây lại mà có thể dùng đá tự nhiên ốp lên bức tường cũ. Một vài hướng dẫn giúp bạn tạo một bức tường đá hoàn toàn khác biệt. Sau đây Thanh Thanh Tùng sẽ hướng dẫn mọi người một số bước cơ bản làm tường đá từ đá tự nhiên.

Bước 1: Đo diện tích của khu vực cần ốp đá ốp tường trang trí và dự tính khối lượng vật liệu.
Bước 2: Làm sạch bức tường cần ốp đá, nếu tường đã cán xi măng trước thì có để dùng đục để tạo những lỗ khi trét hồ sẽ giúp viên gạch, đá bám chắc hơn vào tường.
Bước 3: Lót sàn nhà chỗ dưới và gần chỗ thi công bằng nylon hay giấy báo, bìa carton… để khi có hồ rơi vãi cũng không làm hỏng nên nhà. Chuẩn bị dụng cụ đầy đủ: bay, thùng trộn hồ, khăn ẩm, nguồn nước…
Bước 4: Lấy các viên đá từ khoảng 2-3 thùng ra, ướm thử trên sàn nhà để phối màu đá đậm nhạt cho hài hòa, hoặc đá có nhiều vân, nhiều màu thì cần sắp xếp sao cho bức tường trông thật “tự nhiên”. Tránh trường hợp, ốp đá ốp tường trang trí thành những mảng màu, một bên đậm quá hay một bên nhạt quá.
Cắt 1 số viên demi (gạch cắt đôi) nếu trong thùng không có sẵn.

Bước 5: Trộn hồ theo hướng dẫn để tạo một chất kết dính giống như kem đánh răng là được. Trét 1 lớp hồ mỏng lên tường. Lấy 1 viên đá trét hồ mặt sau rồi áp vào tường thật chặt, có thể gõ bằng búa cao su hoặc chuôi bay xây dựng. Tiếp tục ốp hàng đá đầu tiên, hàng thứ hai sẽ bắt đầu bằng 1 viên đá demi (đá cắt đôi), khi đó các viên đá sẽ dán so le nhau. Mạch hồ (thẳng đứng) hàng trên sẽ nẳm giữa viên hàng dưới. Nếu đá viên dày, viên mỏng mà cần ốp đá bằng phẳng thì ta điều chỉnh lớp hồ dày hoặc mỏng.
Bước 6: Lau, phủi hết các mạch hồ thừa, chà bằng bàn chải cứng nếu cần và để tường khô tự nhiên.
Với những bước làm đơn giản các bạn đã có một bức tường hoàn toàn mới và sang trọng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét